Apr 5, 2010

PARU-PARO


Bakit lagi na lang ako ganito?
Hinihintay ang paglapit mo
Ngunit sadyang malupit ang mundo
Di mahawakan maski dulo ng daliri mo.

May pag-asa pa kaya?
Na tayo’y maging iisa?
Ewan ko nga ba,
Lagi na’y ika’y nakikita.

Ipipinta ko sa hangin ang mukha mo,
ang maganda mong ngiti,
Mapaghalinang mga mata at
Malamusikang pagtawa.


Bakit? bakit? bakit?
Yan na lang lagi ang tanong
Na umuukit at di mawaglit sa malikot kong isip.

Sa panahong talikuran ka nya,
Tatalikuran pa nga ba?!
Baka malabo na… aa di bale na.

Di ako mangangakong maghihintay sayo,
Katulad ng isang kwento may katapusan din ang pag aantay ko.
Sa mga susunod na pahina masakit man

Ngunit pilit kang buburahin sa alaala.

Copyright © Journey to Euphoria | Powered by Blogger

Design by Anders Noren | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com